Thứ Tư, 15 tháng 4, 2015

 Căn hộ chung cư cho không gian sống hiện đại

Thời điểm cuối năm 2014 và đầu năm 2015 thị trường phân khúc chung cư và nhà ở giá rẻ tại Hà Nội tiếp tục tăng khi hàng loạt các dự án mới được mở bán. Hoạt động mua bán dự kiến sẽ tiếp tục được sôi động trở lại cùng các dự án và chủ đầu tư có tiếng.
Sự tiện lợi khi ở căn hộ chung cư dần dần đã được nhiều người công nhận. Để thay đổi thói quen nhà đất riêng cho ăn chắc, chủ đầu tư các căn hộ chung cư ngày càng có nhiều chính sách ưu đãi cho người tiêu dùng, đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu để được phục vụ.
 
chung-cu-mini

Chung cư cao cấp vẫn thu hút người dân

Trước đây người ta vẫn cho rằng chung cư chỉ dành cho những gia đình có thu nhập thấp hoặc vợ chồng trẻ mới cưới chưa có đủ tiềm năng kinh tế để mua một căn nhà dưới mặt đất. Nhưng bây giờ quan niệm này đã bị bác bỏ bởi có rất nhiều gia đình khá giả, có điều kiện kinh tế có thể mua được nhà mặt đất nhưng họ vẫn lựa chọn ở nhà chung cư.
Hiện nay rất nhiều khu đô thị mới mọc lên cùng các toà nhà chung cư cao tầng hiện đại. Sự hoài nghi, ác cảm của người dân về các toà nhà chung cư đã được xoá bỏ dần dần khi mọi người được tận mắt chứng kiến những căn hộ chung cư hiện đại sang trọng trong các khu đô thị lớn. Ở tầng càng cao người ta càng thích vì thang máy đưa lên tận nhà không phải trèo cầu thang. Ở trên cao sạch sẽ, không gian thoáng đãng, tầm mắt được mở rộng lại yên tĩnh. Dịch vụ vệ sinh, an ninh được cung cấp 24/24 đảm bảo cho người dân luôn cảm thấy an toàn khi ở trong ngôi nhà của mình. Diện tích căn hộ chung cư hiện nay có rất nhiều loại để lựa chọn có thể đảm bảo chỗ ở cho hộ gia đình nhỏ hoặc cả đại gia đình nhiều thế hệ sống thoải mái. Nhà ở chung cư tạo nên bầu không khí ấm cúng thân mật giúp cho các thành viên trong gia đình thêm gần gũi.
Những người dân sống trong cùng khu vực chung cư thường là có trình độ tương đương nên rất dễ gần. Nhất là những nhà cùng có trẻ nhỏ, chúng sẽ được giao lưu vui đùa cùng nhau cùng trong khu rất vui vẻ. Chung cư bây giờ đã thu hút được khá nhiều cặp vợ chồng trẻ có quan điểm sống hiện đại. Họ có thu nhập cao, có khả năng mua được một ngôi nhà riêng dưới mặt đất nhưng vẫn thích ở chung cư vì sự tiện lợi và những lợi ích thiết thực về không gian sống mà nó mang lại.
Khu chung cư hay các khu đô thị lại thường nằm ở vị trí gần trung tâm thành phố nên đi lại rất tiện, lại có chỗ gửi xe ngay dưới tòa nhà nên rất thuận tiện. Ở chung cư cũng có không gian xanh, công viên cho các bé vui chơi, người lớn tập thể dục, lại gần chợ, trường học, bệnh viện. Chung cư nếu ở trên tầng cao sẽ được hưởng bầu không khí trong lành, sạch sẽ, thoáng mát. Ở chung cư cũng an toàn hơn vì hầu hết các chung cư mới đều có quản lý, bảo vệ, và camera theo dõi…
 
chung cu cao cap

Tiện ích căn hộ chung cư cao cấp

Dĩ nhiên, đó là những tiện ích, nhưng không phải ở chung cư không có những mặt trái và nhiều điều phiền toái. Vì vậy, mỗi người đều có nhiều lựa chọn phù hợp với nhu cầu, mục đích, tình hình tài chính, nhu cầu cá nhân của mình như ở chung cư giá rẻ, nhà ở xã hội, nhà mặt đất… hay đơn giản là đi thuê phòng, thuê nhà để ở… Mỗi sự lựa chọn đều có giá trị riêng của nó phù hợp với giá trị cá nhân. Quan trọng là bạn đừng ham mê những thứ xa vời quá mà quên đi tận hưởng những thứ hạnh phúc bình dị quanh mình, nó mới là động lực để ta sống mỗi ngày thêm ý nghĩa và không uổng phí.
Phân khúc căn hộ giá thấp dưới 15 triệu đồng/m2, diện tích nhỏ bao gồm cả loại hình nhà ở xã hội, nhà ở thu nhập thấp, có lượng giao dịch nhiều nhất, do phù hợp với nhu cầu và khả năng thanh toán của thị trường. Để đáp ứng nhu cầu của thị trường nhiều chủ đầu tư đã điều chỉnh dự án, điều chỉnh cơ cấu căn hộ và đã thực sự thu hút người mua, giao dịch tăng.
Phân khúc căn hộ có mức giá trung bình từ 15 triệu đồng/m2 đến dưới 25 triệu đồng/m2, tình hình giao dịch tuy không biến động ở mức sôi động nhưng diễn ra tương đối đều đặn từ đầu năm đến nay; đặc điểm của các dự án loại này là vị trí không quá xa trung tâm, gần các khu vực tập trung đông dân cư, đã xây dựng gần xong phần thô hoặc đang hoàn thiện nên tạo được niềm tin đối với khách hàng; ngoài ra, các chủ đầu tư có chính sách thanh toán linh hoạt, phù hợp với khả năng của nhiều đối tượng có mức thu nhập trung bình và trung bình khá nên giao dịch tương đối tốt.
Phân khúc chung cư dạng trung cấp đang được người tiêu dùng rất quan tâm và thanh khoản khá.
Loại căn hộ này dành cho những gia đình có xu hướng ở ổn định, có giá trị sử dụng lâu dài. Cũng có nhiều khách hàng mua với mục đích giữ tiền, có thể sử dụng để cho thuê, sau này sẽ để lại cho con cái hoặc bán đi lấy tiền mua nhà khác.
Đây là phân khúc bền vững nhất, phục vụ tầng lớp trung lưu của xã hội. Giá cả hợp lý, không quá cao như phân khúc cao cấp. Thêm nữa đặc thù cư dân là các hộ trung lưu, dân trí cao nên sau một thời gian sinh sống sẽ tạo nên “sức hút cộng đồng”, gián tiếp gia tăng giá trị.
Có thể kể đến các chung cư tiêu biểu của phân khúc này như: chung cư HH2 Linh Đàm, chung cư Hà Đông…Nhìn chung, mỗi phân khúc BĐS trên đều có ưu điểm và hạn chế riêng, nhưng nổi bật nhất và được người mua dễ chấp nhận nhất là phân khúc Chung cư Trung cấp với giá cả, diện tích sử dụng hợp lý và có giá trị lâu dài. Khách hàng có thể tham khảo một số dự án đang mở cửa giao dịch tại thị trường Hà Nội
Theo các chuyên gia nhận định, trong thời gian tới, phân khúc chung cư mini vẫn sẽ trên đà phát triển mạnh bởi mức thu nhập trung bình của đa số người dân chưa cao, không có đủ khả năng tài chính mua những căn hộ chung cư thương mại cao cấp.
Xem thêm: Chung cư HH4 Linh Đàm mở bán giảm giá

0 nhận xét:

Đăng nhận xét